Bất động sản Quảng Bình ‘thức giấc’

Thị trường bất động sản du lịch Quảng Bình đang nổi lên như một hiện tượng nóng trong thời gian gần đây khi thu hút một số lượng lớn các đại gia đổ tiền đầu tư.

Dự án khủng đổ bộ

So với các địa phương ven biển như Đà Nẵng, Khánh Hoà hay Bình Định thì Quảng Bình đã chậm hơn một bước dài trong trên chặng đường phát triển bất động sản.

Trong khi nguồn cung bất động sản du lịch ở các tỉnh thành khác dồi dào thì Quảng Bình vẫn chỉ đang trong giai đoạn sơ khai. Số lượng các dự án nghỉ dưỡng quy mô lớn, cao cấp tại đây vẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay, trong đó khu nghỉ dưỡng Sun Spa Resort do Tập đoàn Trường Thịnh đầu tư gần như ‘một mình một chợ’ suốt nhiều năm liền. 

Trước đây đã manh nha một số dự án khu nghỉ dưỡng ở khu vực suối khoáng nóng Bang và ven biển nhưng không có dự án nào được triển khai. Lý do vì nhà đầu tư không có năng lực tài chính, thị trường du lịch chưa phát triển, giao thông khó khăn vì Quảng Bình cách Hà Nội rất xa và mặc dù có sân bay nhưng rất ít chuyến bay.

Phải đến thời gian gần đây, bất động sản tại địa phương này mới bắt đầu “thức giấc” khi trở thành tầm ngắm của hàng loạt đại gia địa ốc.

Một trong những dự án đầu tư tại Quảng Bình thu hút sự quan tâm lớn nhất của giới đầu tư thời gian vừa qua phải kể đến khu đô thị Golden Lake do Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Vĩnh Hưng làm chủ đầu đã mang đến sự thành công “vang dội” tại Quảng Bình. đã đầu tư xây dựng dự án đất nền mang đến nhiều tiềm năng đầu tư tại đây.

Với tổng diện tích đất 84.000 m2 với tổng số gần 300 lô đất nền liền kề, có diện tích đa dang dao đông từ 160 m2 – 170 m2 – 238 m2, đường nội bộ rộng từ 10,5m – 25m., Golden Lake là dự án tầm cỡ nhất được xây dựng tại Quảng Bình và cũng được xem là dự án lớn nhất mà Công ty Vĩnh Hưng đầu tư tính đến thời điểm hiện tại.

Sức hút của sự khác biệt

Đâu là sự hấp dẫn của địa phương này khi thu hút một cách nhanh chóng các chủ đầu tư địa ốc đến vậy? Vẫn biết du lịch Quảng Bình bên cạnh vẻ đẹp của biển còn du lịch hang động, du lịch sinh thái và tâm linh. Với hơn 300 hang động rộng lớn, Quảng Bình được mệnh danh là “vương quốc hang động” của Việt Nam. Trong đó, Phong Nha – Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

Tuy nhiên, phải đến khi hang Sơn Đoòng được phát hiện, Quảng Bình mới thực sự được du khách trong nước và quốc tế đặc biệt quan tâm.

Với việc phát hiện ra hang Sơn Đoòng, Quảng Bình đã trở thành điểm đến hấp dẫn được xếp thứ 8/52 thế giới và đứng thứ 1/12 điểm đến trong khu vực châu Á do Tờ The New York Times của Mỹ bình chọn.

Hang Sơn Đoòng được Tạp chí News của Australia xếp vào điểm đến “Đẹp không thể tin nổi” trên trái đất. Năm 2015, hang Sơn Đoòng được Trang Du lịch Smarter Travel của Mỹ bình chọn là 1 trong 27 kỳ quan thiên nhiên đẹp ngỡ ngàng ở châu Á.

Mạng du lịch lớn nhất thế giới Trip Advisor xếp hạng Quảng Bình đứng thứ 4 trong danh sách 10 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam. Đây là sức hút rất riêng của Quảng Bình so với các địa phương phát triển du lịch khác của Việt Nam.

Khác với những địa phương khác như Đà Nẵng, Quy Nhơn chủ yếu phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng gắn với biển, Quảng Bình sở hữu một vẻ đẹp khác lạ, ngày càng được du khách biết đến nhờ hệ sinh thái hang động kỳ vỹ, khó nơi nào tại Việt Nam và thế giới có được.

Trong thời gian gần đây, nhờ “hiệu ứng Sơn Đoòng”, du lịch Quảng Bình đã tăng tốc. Còn nhớ hồi năm 2011, UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Quảng Bình đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025, trong đó, đặt ra mục tiêu đến năm 2020 tỉnh sẽ đón được hơn 2,2 triệu lượt khách; tổng doanh thu từ du lịch đạt hơn 2.000 tỷ đồng.

Tuy nhiên, kết quả vượt mong đợi khi trong năm 2017, ngành du lịch tỉnh đã đón 3,3 triệu lượt khách, tăng 70,9% so với cùng kỳ 2016 và vượt 10% so với kế hoạch. Trong đó khách quốc tế ước đạt 100.000 lượt, tăng gần 120% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu du lịch ước đạt 3.706 tỷ đồng, tăng 64,7% so với cùng kỳ 2016.

Với tốc độ phát triển du lịch như hiện tại, đến năm 2020, dự kiến Quảng Bình sẽ đón khoảng 5,5 triệu lượt khác, trở thành một trong những trung tâm du lịch lớn của Việt Nam và của khu vực.

Bên cạnh đó là sự phát triển của hệ thống giao thông. Nhằm tạo điều kiện cho phát triển du lịch, các đường bay Đồng Hới – TP. HCM, Đồng Hới – Hà Nội và ngược lại được tăng lên 2 đến 3 chuyến/ngày, mở thêm đường bay Đồng Hới – Cát Bi 3 chuyến/tuần, đường bay quốc tế đầu tiên Đồng Hới – Chiang Mai, Thái Lan với tần suất 2 chuyến/tuần.

Các điểm đến du lịch Quảng Bình cũng được phát triển thêm và chất lượng hơn các năm trước để phục vụ nhu cầu của khách du lịch. Nhiều điểm đến được đầu tư để mở rộng quy mô dịch vụ, như suối nước Moọc, Zipline sông Chày-hang Tối, khu du lịch sinh thái động Thiên Đường; thử nghiệm tuyến du lịch khám phá Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới với lộ trình 4 ngày 3 đêm.

Lợi thế của thị trường du lịch mới nổi

Sở hữu nhiều danh thắng nổi tiếng, Quảng Bình được xem là điểm đến mới để phát triển bất động sản du lịch nghỉ dưỡng của Việt Nam. Tuy nhiên, do mới được phát triển một cách bài bản trong thời gian gần đây nên hiện thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại đây vẫn đang trong giai đoạn sơ khai, số lượng các dự án nghỉ dưỡng quy mô cũng như cơ sở lưu trú cao cấp vẫn còn khá khiêm tốn.

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh có gần 300 cơ sở lưu trú du lịch, trong đó khách sạn cao cấp 4 – 5 sao chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đặc biệt thiếu hụt các khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đêm phục vụ nhu cầu của người dân và du khách.

Đây cũng chính là lý do khiến nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng của các tập đoàn lớn đầu tư vào Quảng Bình trong thời gian gần đây.

Việc phát triển bất động sản du lịch tại một thị trường mới nổi vừa giúp các chủ đầu tư tránh được việc phải cạnh tranh quyết liệt về khách hàng như tại các thành phố khác vừa đáp ứng nhu cầu thiết thực của du khách, tăng hệ số lưu trú du lịch, góp phần phát triển du lịch của địa phương.

Nắm bắt những cơ hội phát triển dài hạn ở Quảng Bình, nhiều nhà đầu tư bất động sản đã nhanh chóng triển khai các dự án quy mô và bước đầu hưởng “quả ngọt”. Đơn cử như tại dự án Golden Lake, trong đợt mở bán giai đoạn I vừa qua, theo thông tin từ chủ đầu tư,  hơn 75% sản phẩm giao dịch thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *